Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Những việc không nên khi chăm sóc da vào mùa đông

Sau đây những lời khuyên quan trọng khi chăm sóc da trong màu đông mà các eva nên tránh:

Không bôi quá nhiều kem dưỡng ẩm
Mùa đông, da khá khô nên nhiều bạn thường lạm dụng kem dưỡng ẩm và nghĩ rằng bôi càng nhiều sẽ càng tốt đó nha. Thế nhưng, điều này hoàn toàn sai lầm đó các bạn.
Nếu bạn bôi kem quá nhiều, da của bạn sẽ “khó thở”, từ đó không đem lại hiệu quả dưỡng da mà còn làm suy giảm tế bào, khiến da nhanh chóng bị lão hóa. Các bạn chỉ nên bôi một lớp thật mỏng vào tối và sáng nha.

Không tắm, rửa mặt bằng nước quá nóng

Vào mùa đông, thời tiết lạnh giá buộc chúng ta phải sử dụng nước nóng để tắm và rửa mặt vì nước lạnh sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Đây chính là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cho làn da bị khô nẻ, thậm chí là bong vảy và tổn thương vào mùa đông.
Lời khuyên dành cho chúng ra là sử dụng nước ấm ở nhiệt độ vừa đủ để không bị lạnh.Cách này vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe, vừa giúp chúng ta hạn chế tình trạng khô nẻ. Ngoài ra, khi rửa mặt, các bạn cũng có thể rửa bằng nước mát ở lần nước cuối cùng để làm se khít lỗ chân lông và giúp da tránh khô nẻ đấy.
Không sử dụng mỹ phẩm chứa cồn 
Mỹ phẩm có cồn sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên của làn da. Trong khi mùa đông tiết trời hanh khô cộng thêm việc sử dụng mỹ phẩm có cồn sẽ khiến da bạn bị bong tróc, khô nẻ và trở nên tồi tệ hơn. Mỹ phẩm có cồn thường xuất hiện trong các loại mỹ phẩm trị mụn, sữa tắm… Chính vì thế khi chọn mua mỹ phẩm, nên treo biển “cấm” với những loại này.
Nếu tình trạng da khô nẻ thực sự là vấn đề rắc rối của bạn thì bạn cần có “chiến thuật” dưỡng ẩm cho da. Ngay cả khi da của bạn là da dầu thì cũng nên dưỡng ẩm da bằng kem dưỡng ẩm không có tinh dầu.

Bài viết liên quan

Những bí quyết khiến bạn trở nên quyến rũ hơn

Những thói quen chăm sóc da không thể bỏ qua trong mùa đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét