Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe người ăn chay trong ngày lễ Vu Lan

(ĐSPL) – Nhiều người chọn ăn chay để báo hiếu cha mẹ, không sát sinh trong mùa Vu Lan báo hiếu. Vậy nên ăn chay thế nào để không ảnh hưởng sức khỏe?

Mỗi ngày, bạn cần đảm bảo nhận được 50 gram protein đối với nữ, còn nam là 60 gram. Nếu bạn ăn chay, có thể chọn các món như đậu lăng, đậu Hà Lan để thay thế các thực phẩm như thịt, cá.

Dưới đây là các loại thực phẩm giúp bạn vẫn nhận đủ dinh dưỡng khi ăn chay:

1. Pho mát

Loại thực phẩm này khá bổ dưỡng cung cấp lượng lớn vitamin B12 cho cơ thể, Vtc.vn cho biết.

Ngoài ra pho mát còn cung cấp các chất khoáng cần thiết khác như canxi, phốt pho, kẽm, vitamin A, và protein. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên bổ sung thực phẩm này với lượng phù hợp.

2. Các loại cải

Theo VnExpress, các loại cải như cải thảo, bông cải xanh, cải xoăn là những rau xanh chứ nhiều canxi.





Trung bình mỗi ngày một người lớn cần từ 1.001 đến 1.199 miligam canxi. Đây là loại chất dinh dưỡng giúp răng, xương cũng như hệ thần kinh của bạn hoạt động tốt.

3. Gạo lứt

Đây là loại ngũ cốc chứa rất nhiều vitamin nhóm B (B1, B3, B6), vitamin E, magiê, mangan, sắt và chất xơ. Trong đó, vitamin B1 và chất xơ có hàm lượng cao hơn rất nhiều trong gạo trắng thông thường nhờ được giữ lại lớp vỏ lụa của hạt gạo, Tri thức trực tuyến cho biết.

Do đó, khi ăn chay, bạn nên sử dụng gạo lứt thay cho gạo trắng để nhận được nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

4. Đậu nành (hay đậu tương)

Đây là nguồn thực phẩm được dùng nhiều trong chế độ ăn chay được sử dụng dưới dạng đậu phụ hay sữa đậu nành.

Đậu nành cung cấp nhiều chất béo có lợi, không chứa cholesterol và chất béo bão hòa, giúp người ăn dễ hấp thu. Do đó, phần lớn các thực phẩm chay đều làm từ đậu nành.

5. Các loại hạt

Các loại hạt như hạt óc chó, đậu phộng, hạt hạnh nhân, hạt điều,… rất giàu kẽm, vitamin E, omega-3 và một lượng canxi đáng kể. Mặc dù các loại hạt đều có hàm lượng calo cao nhưng ăn chúng lại không gây tăng cân mà ngược lại có thể giúp giảm cân, nguyên nhân là do hầu hết chất béo trong các loại hạt đều có thể đi thông qua đường tiêu hóa chứ không bị tích tụ lại trong cơ thể.

NGỌC BÉ (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:



Xem Thêm:

Mỹ phẩm Sakura có tốt như mọi người nói?

Trang web chính thức mỹ phẩm Sakura tại Việt Nam

Bác sĩ Kim giúp bạn làm đẹp da bằng phương pháp mới.

Cách kiểm tra mỹ phẩm Sakura chính hãng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét